Các bộ phận hữu ích của xe máy nhưng lại bị cho là dư thừa
- Người viết: Hưng Hững Hờ lúc
- Tin tức
- - 0 Bình luận
Các bộ phận hữu ích của xe máy nhưng lại bị cho là dư thừa
Trên xe máy có rất nhiều bộ phận được những kĩ sư Nhật Bản đặc biệt thiết kế để tạo ra các công dụng hữu ích trong quá trình vận hành. Tuy nhiên do người tiêu dùng chưa tìm hiểu tường tận cho nên thường nghĩ chúng là những bộ phận dư thừa. Để giúp anh em hiểu hết được công dụng của những bộ phận này, ngày hôm nay Tâm Đắc Shop sẽ giới thiệu chi tiết và đầy đủ đến toàn bộ anh em khách hàng.
Các bộ phận hữu ích của xe máy nhưng lại bị cho là dư thừa
Lỗ trên đĩa thắng
Lỗ đĩa thắng là một bộ phận rất nhiều người chú ý khi nhìn xuống dàn chân trước sau. Tuy nhiên công dụng của nó lại không được phổ biến rộng rãi, thậm chí còn không xuất hiện ở trong hướng dẫn sử dụng xe máy.
Khuôn đúc đĩa thắng được thiết kế nhiều lỗ trống phủ kín bề mặt lưỡi nhằm mục đích giúp cho đĩa thắng có thể tản nhiệt một cách hiệu quả. Tránh rủi ro đĩa thắng quá nhiệt, dẫn tới tình trạng suy giảm lực thắng do đĩa thắng không thể ma sát một cách hiệu quả với bố heo.
Ngoài ra lỗ đĩa thắng còn có nhiệm vụ loại bỏ nước, cát, bụi khỏi bề mặt đĩa thắng để không bị tình trạng trơn trượt. Khiến người lái có cảm giác thắng không ăn, dễ va chạm với các chướng ngại vật ở trên đường phố.
Đoạn đuôi bo tròn ở tay thắng, tay côn
Trên tay thắng, tay côn từ nguyên bản đến đồ chơi đều xuất hiện đoạn đuôi bo tròn. Hầu hết toàn bộ anh em đều nghĩ rằng nếu tay thắng được thiết kế vuốt nhọn ở đoạn đuôi sẽ trông bắt mắt hơn, nhưng thực tế đoạn đuôi bo tròn này có một công dụng vô cùng hữu ích.
Chính đoạn đuôi bo tròn sẽ trở thành điểm chịu lực chính nếu anh em gặp phải tình huống té ngã. Lúc này khúc đuôi bo tròn sẽ trượt trên mặt đường, khiến tay thắng bị cong hoặc gãy nhẹ ở đoạn đuôi chứ không ảnh hưởng tới toàn bộ tay thắng. Giúp anh em chúng ta vẫn có thể tiếp tục chạy xe đến Tâm Đắc Shop để thay thế tay thắng mới.
Bộ phận lẫy ở trên các dòng xe Honda
Tay thắng sau (bên trái) của các dòng xe Honda như: Dylan, Air Blade, Vario,... thường được hãng tích hợp một bộ phận lẫy. Đây là một trong những bộ phận bị gắn với mác vô dụng ở trên xe máy, tuy nhiên chiếc lẫy thắng này lại có thể cố định bánh sau, hạn chế những trường hợp xe bị ngã khi đậu xe trên dốc.
Chúng sẽ được kích hoạt bằng thao tác bóp lại thắng phía sau, đồng thời tác động (đẩy hoặc kéo lên) vào chúng sao cho giữ chặt phần tay thắng. Nếu muốn trả về trạng thái ban đầu, chỉ cần bóp sâu lại phần tay thắng thì bánh sau sẽ trở lại bình thường.
Trên đây là tất cả những bộ phận tưởng như dư thừa ở trên xe máy mà từ trước đến nay đa số người tiêu dùng đều không hiểu rõ được công dụng của chúng. Nếu anh em biết thêm các bộ phận nào khác thì hãy góp ý thêm ở phía dưới bình luận nhé.
Viết bình luận
Bình luận